Phương pháp bảo vệ mắt hi��u quả cho dân văn phòng

Những thói quen dưới dây có thể giúp bạn phục hồi và bảo vệ đôi mắt của mình.  

Đeo kính

Đeo kính mát giúp loại trừ tác hại của tia cực tím cũng như sự tấn công của cát, bụi hay các vật lạ tới mắt. Tuy nhiên, bạn nhớ chọn cho mình chiếc kính mát có thương hiệu để bảo đảm chất lượng kính, tránh gây bệnh cho mắt.

Xem thêm: Dịch vụ massage body cho nữ tại nhà

Nếu bị các tật khúc xạ mắt như cận, viễn hay loạn thị, bạn nên đeo loại kính phù hợp giúp hạn chế điều tiết mắt. Nếu phải ngồi máy tính văn phòng thường xuyên, bạn có thể lắp loại mắt kính phản quang chống chói cũng như tia cực tím làm hại mắt. Việc tập nhìn ra xa 10 – 15 phút mỗi ngày cũng là cách thể dục hiệu quả cho mắt.

Điều chỉnh tư thế ngồi

Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến mắt của dân văn phòng là tư thế ngồi làm việc. Đặc điểm nhận dạng tư thế sai, chính là biểu hiện mỏi mắt, hoa mày chóng mặt và đau nhức cột sống cổ lúc tan tầm. Về lâu dài, mắt có nguy cơ cận thị hoặc tăng nhanh độ cận. AdsTrị mụn tận gốc 100% bằng công nghệ cao tại Hà Nội - Giá quá hấp dẫn!!!Ads"Nữ Thần y" chữa khỏi bệnh trĩ bằng đông y đầu tiên ở Việt Nam.Bố trí ánh sáng phù hợp

Ánh sáng yếu, quá mạnh hay ánh sáng vàng đều khiến mắt phải điều tiết nhiều. Lựa chọn hiệu quả là kết hợp ánh sáng tự nhiên và nhân tạo ở nơi làm việc để bảo vệ đôi mắt. Nên sử dụng đèn công suất thấp, có thau chụp để hạn chế ánh sáng chói từ các bóng đèn trên cao. Không ngồi hướng đối diện điều hòa để tránh bị khô mắt.

Tin liên quan: matxa body cho nữ tại nhà   

Để giảm thiểu ánh sáng chói phản xạ từ máy tính, có thể nâng cấp màn hình hoặc đeo kính có phủ lớp phản quang. Sử dụng cỡ chữ lớn khi soạn thảo văn bản, thường xuyên lau bụi bẩn trên màn hình để tăng độ sắc nét của chữ.

Có thể bạn thích: Dịch vụ matxa cho quý bà

Mát-xa mắt thường xuyên

Sau khoảng 40 – 45 phút làm việc, bạn nên nhắm mắt 2 – 3 phút và mát-xa vùng quanh mắt khoảng 5 phút để máu lưu thông tốt hơn. Điều này giúp mắt hồi phục nhanh hơn, tránh hiện tượng mỏi điều tiết. Cách mát-xa mắt đúng là dùng ngón tay xoay nhẹ nhàng vòng quay mắt; vuốt nhẹ vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới; dùng tay day giữa hai chân mày . Nên rửa tay sạch trước khi mát-xa để tránh gây viêm nhiễm cho mắt.

Ngoài ra, nên uống nhiều nước, khoảng 2 lít và ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để mắt thêm khỏe mạnh.

Bổ sung thực phẩm cho mắt

Ngoài ra chế độ ăn uống cũng rất quan trọng vì ăn uống đúng giúp chúng ta khỏe mạnh và mắt cũng được nuôi dưỡng tốt, những thực phẩm tốt cho mắt: + Thực phẩm chứa vitamin A: gan gà, vịt, heo, cá, trứng gà, trứng vịt lộn, cá chép, sữa hay tiền vitamin A (beta carotene): các loại trái và củ có màu vàng hay đỏ: gấc, cà rốt, đu đủ, bí đỏ, cà chua… các rau có màu xanh đậm như: rau ngót, rau dền, bông cải xanh, cải bẹ xanh, mồng tơi, rau muống.

+ Thực phẩm giúp gan khoẻ (gan cung cấp dưỡng chất nuôi mắt giúp mắt khoẻ): Nên ăn đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau quả tươi, 1 số loại quả có nhiều chất chống oxy hoá giúp giải độc gan rất tốt như cam, chanh, quýt, bưởi, dâu tây, ổi, nho, bơ, mãng cầu xiêm, măng cụt.

Mắt cần được nghỉ ngơi đầy đủ Nên cho mắt ngủ đủ 7 – 8 giờ một ngày chính là cách giúp mắt hồi phục sau một ngày làm việc.
-Hảo Min (T.H) Theo Giadinhvn.vn